Cách làm miến đậu xanh Thái Lan xào cùng tôm ngon!

Cách làm miến đậu xanh Thái Lan xào tôm ngon

Miến đậu xanh Thái Lan là một món ăn phổ biến ở Thái Lan và hiện tại  khá phổ biến của người Việt Nam. Đặc biệt là món miến đậu xanh xào tôm có hương vị thơm dai, vị ngọt thanh đạm. Vì thế hôm nay Vĩnh Tiến sẽ giới thiệu cách làm miến xào tôm như thế nào nhé.

Nếu bạn đang thắc mắc không biết miến đậu xanh Thái Lan làm món nào sẽ ngon  thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Hôm nay Vĩnh Tiến sẽ giới thiệu cách làm miến đậu xanh Thái Lan xào tôm thơm ngon, thanh đạm.

Nguyên liệu

Cách làm miến đậu xanh Thái Lan xào tôm ngon

1Sơ chế nguyên liệu

- Ngâm miến đậu xanh trong nước lạnh bình thường từ 15 - 30 phút rồi vớt ra, trộn thêm ít dầu ăn, để ráo.

Cách làm miến xào tôm ngon

- Tôm bóc vỏ, rút chỉ, bỏ đầu rồi rửa sạch, để ráo.

Cách làm miến xào tôm ngon

- Nấm hương ngâm rửa sạch.

Cách làm miến xào tôm ngon

- Rau cải rửa sạch, cắt khúc. Cà rốt gọt vỏ, bào sợi.

- Hành lá, rau mùi, rửa sạch, cắt nhỏ hành lá và hành tím.

Cách làm miến xào tôm ngon

2Xào tôm, nấm hương, rau

Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho tôm vào, cho 1 muỗng cà phê hạt nêm, tiêu rồi đảo đều.

Thấy tôm săn lại thì cho nấm hương, rau cải, cà rốt, đậu Hà Lan, cho thêm một ít nước tương vào xào khi nào thấy chín thì tắt bếp rồi đỗ ra dĩa.

Cách làm miến xào tôm ngon

3Xào miến đậu xanh

Cho dầu ăn vào chảo, cho hành tím vào phi thơm vàng, cho miến đậu xanh vào xào cùng. Khi miến đậu xanh chín thì cho đĩa tôm xào với nấm hương trên bước 2 vào đảo đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, rắc chút hành lá.

Cho miến đậu xanh Thái Lan xào tôm ra dĩa, trang trí theo ý thích sao cho đẹp mắt và thưởng thức. Sẽ ngon hơn khi dùng nóng đấy.

Thành phẩm

Cách làm miến xào tôm ngon

Hy vọng món miến đậu xanh xào tôm này sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa ăn ngon miệng, vị ngọt của tôm kết hợp với nấm hương cùng sợi miến đậu xanh Thái Lan dai dai. Luôn đồng hành cùng Vĩnh Tiến để chia sẽ nhiều hơn nữa nhé.